วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

" นนทบุรี " มีของดีอยากบอกต่อ

              เครดิต http://www.okwalkrally.com      
                กลับมาพบกันอีกแล้ววว วันนี้เรามีของดีนนทบุรีมาบอกต่อกันอีกเช่นเคย ถ้าพูดถึงนนทบุรีแล้วทุกคนคงนึกถึงทุเรียนเมืองนนท์ที่มีราคาที่แพงเว่อร์ๆๆ แน่นอน แต่เดี๋ยวก่อนนนทบุรีได้ได้มีแค่ทุเรียนอย่างเดี๋ยวนะ ไปดูกันเลยดีกว่า ว่านนทบุรีมีของดีอะไรบ้าง
            
 เครื่องปั้นดินเผา
                  เครื่องปั้นดินเผา ของชาวเกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เรียกได้ว่าเป็นของดีประจำจังหวัดกันเลยทีเดียว ด้วยฝีมือการปั้นที่ยอดเยี่ยม และเป็นที่ยอมรับทั้งคนในประเทศและต่างประเทศ ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ และงดงาม


 เครื่องเบญจรงค์                
            เครื่องเบญจรงค์ ของชาวอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ถือเป็นงานจิตรกรรมชั้นสูง เครื่องเบญจรงค์เป็นชื่อเรียกของเครื่องเคลือบที่เขียนลวยลายที่สวยงาม การทำเครื่งเบญจรงค์ต้องอาศัยช่างฝีมือที่มีความชำนาญ เพราะจะทำให้ได้ลวดลายที่สวยงาม เครื่องเบญจรงค์จึงเป็นของดีและขึ้นชื่อของเมืองนนท์


          
ทุเรียนนนท์

         ทุเรียนนนท์ ถือได้ว่าเป็นทุเรียนที่มีแหล่งปลูกที่ดีที่สุดในภาคกลาง ทุเรียนที่มีชื่อเสียงที่สุด มาจากแหล่งปลูกบ้านหม้อ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง ทุเรียนที่นนท์เริ่มออกวางขายตั้งแต่พฤษภาคม - มิถุนายน คุณสามารถไปซื้อได้ที่สวนขาย ทุเรียนก้านยาวลูกหนึ่งประมาณพันกว่าบาท แต่รับรองว่ารสชาติหอม ละมุน อร่อยเชียวล่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น